10 กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google ที่ดีที่สุด (อธิบายง่ายๆ!)

เผยแพร่แล้ว: 2022-05-06

การเลือกกลยุทธ์การเสนอราคาที่เหมาะสมสำหรับแคมเปญ Google Ads จะเป็นกุญแจสำคัญในการบรรลุเป้าหมายการโฆษณาของคุณ อย่างไรก็ตาม การทำความเข้าใจกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ประเภทต่างๆ และเมื่อต้องเลือกกลยุทธ์ใด อาจทำให้เกิดความสับสนได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้เริ่มต้น

เมื่อฉันเริ่มเรียนรู้เกี่ยวกับการตลาดดิจิทัลครั้งแรก ฉันรู้สึกกังวลเล็กน้อยกับคำศัพท์ที่ไม่รู้จักทั้งหมดที่ปรากฏในบทความทุกบทความ สิ่งนี้สามารถทำลายล้างได้มากสำหรับทุกคนที่เพิ่งเริ่มต้นและไม่เข้าใจสิ่งใดเหมือนที่เคยเกิดขึ้นกับฉันเมื่อสักครู่นี้

อธิบายกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ที่มีประสิทธิภาพที่สุดสำหรับผู้เริ่มต้น

ด้วยเหตุนี้ ฉันจึงต้องการเขียนบทความนี้และอธิบายกลยุทธ์การเสนอราคาต่างๆ ของ Google Ads ใน ภาษาที่ไม่ใช่สำหรับการตลาด

ดังนั้น อย่าเสียเวลามากขึ้น และเจาะลึกกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ของเรา:

กลยุทธ์การเสนอราคาใน Google Ads คืออะไร

ขั้นตอนแรกในการถอดรหัสกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads คือการทำความเข้าใจความ หมายที่แท้จริง

ถ้าจะใส่เป็นประโยคเดียวได้ก็จะประมาณนี้

กลยุทธ์การเสนอราคาเป็นเพียงวิธีที่ Google จะจัดการงบประมาณของคุณโดยขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคุณ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง เมื่อคุณกำหนดกลยุทธ์การเสนอราคา คุณกำลังพูดกับ Google ว่า "นี่คือเป้าหมายของฉันสำหรับแคมเปญนี้ โอ้ และนี่คือจำนวนเงินสูงสุดที่ฉันยินดีจ่ายเพื่อให้บรรลุ ตอนนี้ทำสิ่งที่คุณ!

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google

ต่อมา Google จะใช้ข้อมูลนี้เพื่อแสดงโฆษณาของคุณไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ขึ้นอยู่กับเป้าหมายที่คุณเลือก

ตัวอย่างผู้จัดการโรงแรม

สมมติว่าคุณเพิ่งซื้อเครือ โรงแรม 10 แห่ง ทั่วรีสอร์ทสเปนหลายแห่ง

คุณมีธุรกิจอื่นๆ มากมาย และคุณไม่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมโรงแรมมากนัก ดังนั้น คุณจ้างผู้จัดการโรงแรมเพื่อทำสิ่งนั้นให้คุณ

อย่างไรก็ตาม คุณยังจ้างเขาให้ทำกิจกรรมที่จะนำ นักท่องเที่ยวมาที่โรงแรมของคุณ มากขึ้น คุณให้เงินเขา 50,000 ดอลลาร์ แล้วบอกเขาว่า " นี่คืองบประมาณของฉัน ทำทุกอย่างที่จำเป็น แต่ให้โรงแรมของฉันเต็มในฤดูร้อนนี้ "

คุณไม่รู้แน่ชัดว่าเขาจะทำอะไร เขามีเทคนิคและวิธีการของเขา แต่คุณเชื่อใจเขาว่าเขาจะจัดการโรงแรมของคุณอย่างถูกต้องและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้มากขึ้นโดยไม่เกินงบประมาณ

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google - ตัวอย่างโรงแรม

กลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads: ตัวอย่าง Hotel Manager

ในโลกของการโฆษณา Google คือผู้จัดการโรงแรมคนนั้น คุณตั้งเป้าหมายสำหรับแคมเปญของคุณ กำหนดงบประมาณให้กับ Google และปล่อยให้มันอยู่ในอัลกอริทึมเพื่อทำสิ่งที่เหมาะสมกับงบประมาณของคุณ

คุณสามารถมีเป้าหมายต่างๆ กับโฆษณาได้หลากหลาย เช่น

  • เป้าหมายของคุณคือ การเพิ่มปริมาณการเข้าชมเว็บไซต์ของคุณหรือไม่?
  • คุณต้องการ ให้ผู้เยี่ยมชมดำเนินการเฉพาะบนเว็บไซต์ของคุณหรือไม่? เช่น กรอกแบบฟอร์ม ดาวน์โหลด ebook หรือกำหนดให้อยู่นานกว่า 5 นาที
  • บางทีคุณอาจตั้งเป้า ให้โฆษณาของคุณปรากฏบน Google อย่างน้อยกี่ครั้ง?
  • หรือบางที คุณไม่ต้องการจ่ายเกินราคาที่กำหนดสำหรับการคลิกเพียงครั้งเดียว

กล่าวคือ กลยุทธ์การเสนอราคาใน Google เป็นเป้าหมายเฉพาะสำหรับแคมเปญ ตามงบประมาณของคุณ

วิธีการทำงานของการเสนอราคา Google Ads

ระบบเสนอราคาโฆษณา Google

ตอนนี้เราได้เห็น คำจำกัดความที่ง่าย ขึ้นของกลยุทธ์การเสนอราคาแล้ว ก็ถึงเวลาลงลึกในรายละเอียดเพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

ตามที่ฉันอธิบายโดยละเอียดในบทความการตลาดผ่านเครื่องมือค้นหาสำหรับผู้เริ่มต้น Google ใช้ระบบการเสนอราคาเพื่อตัดสินใจว่าโฆษณาใดจะปรากฏเป็นอันดับแรกในหน้าผลลัพธ์ และแน่นอนว่ามีที่ที่สอง ที่สาม และอื่นๆ

หน้าผลลัพธ์ของเครื่องมือค้นหา

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads: ทำความเข้าใจวิธีการทำงานของการเสนอราคา

Google ตัดสินใจลำดับของโฆษณาเหล่านี้ ในแบบเรียลไทม์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง เมื่อคุณพิมพ์บางอย่าง เช่น "เที่ยวบินไปโซเฟีย" บริษัทหลายแห่งที่เสนอเที่ยวบินไปยังโซเฟียจะแข่งขันกันในเสี้ยววินาทีเพื่อแสดงผลการค้นหาของคุณก่อน

มันทำงานเหมือนการประมูลสำหรับการประมูล กล่าวอีกนัยหนึ่ง บริษัทต่างๆ จะเสนอราคาเพื่อพยายามและวางตำแหน่งอันดับแรกในผลการค้นหา

อย่างไรก็ตาม หาก Google วางเฉพาะบริษัทที่มีงบประมาณมากที่สุดเป็นอันดับแรก บริษัทที่มีงบประมาณจำกัดจะไม่มีโอกาสได้รับตำแหน่งที่ดีในหน้าแรก

ด้วยเหตุนี้ Google จึงใช้ เกณฑ์ 3 ข้อ ในการตัดสินใจว่าโฆษณาใดควรวางก่อนรายการอื่น:

  • การเสนอราคาสูงสุด – จำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกเพียงครั้งเดียว
  • คะแนนคุณภาพ – ความเกี่ยวข้องของ Google ที่พิจารณาว่าโฆษณาของคุณมีต่อผู้ใช้รายนั้นอย่างไร
  • ผลกระทบของส่วนขยาย – ส่วนขยายคือตัวอย่างข้อมูลเพิ่มเติมที่แนบมากับโฆษณาของคุณ

แพลตฟอร์มโฆษณาใช้ 3 ปัจจัยนี้ในการคำนวณของคุณและอันดับโฆษณาของคู่แข่ง อันดับโฆษณา เป็นเพียงอันดับของคุณบนหน้าเว็บของ Google สำหรับการค้นหาเฉพาะ

หากคุณต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับแนวคิดเหล่านี้ คุณสามารถตรวจสอบบทความของฉัน คะแนนคุณภาพของโฆษณา Google คืออะไร

กลับไปที่ตัวอย่างโรงแรม

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google

ดังนั้น ในบริบทของกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads สิ่งที่คุณต้องเข้าใจ มีดังต่อไปนี้ กลับไปที่ตัวอย่างโรงแรม และบอกว่าผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ากำลังมองหาโรงแรมที่ดีในรีสอร์ทที่สวยงามของสเปน

  1. ดังนั้น ผู้ใช้จึงไปที่ Google และพิมพ์ " โรงแรมราคาประหยัดในมาลากา "
  2. ในขณะนี้ การประมูล ระหว่างเครือโรงแรมของคุณกับคู่แข่งรายอื่นๆ เริ่มต้น ขึ้น
  3. ในเรื่องของมิลลิวินาที Google ตัดสินใจว่าใครจะอยู่ในอันดับแรก และใครจะอยู่ในอันดับที่สอง

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกเครือโรงแรมจะมีเป้าหมายเหมือนกัน แน่นอนว่าเป้าหมายสุดท้ายสำหรับโรงแรมทุกแห่งก็เหมือนกันเสมอ นั่นคือการมีห้องพักในโรงแรมทั้งหมดที่เต็มไปด้วยผู้คนสำหรับฤดูกาลหน้า โรงแรมไหนที่ไม่ต้องการแบบนั้น?

แม้ว่าเป้าหมายสุดท้ายจะเหมือนกันสำหรับทุกคน แต่ เป้าหมายของแคมเปญ นี้อาจแตกต่างกันไป โรงแรมบางแห่งสร้างโฆษณาบน Google เพื่อให้เป็นที่รู้จักของแบรนด์ อื่นๆ เพื่อเพิ่มการเข้าชมเว็บไซต์ของตน

และอื่นๆ เพื่อส่งเสริมให้ผู้เยี่ยมชมเว็บส่งคำขอเกี่ยวกับห้องว่างในวันที่กำหนด

Google จะใช้เป้าหมายแคมเปญเหล่านี้ในการพิจารณาว่าผู้ใช้จะเห็นโฆษณาของคุณแบบใดระหว่างการเสนอราคา โดยพิจารณาจากการค้นหาก่อนหน้าของผู้ใช้ ประวัติการค้นหาโดยรวม คำที่เขาใช้ และปัจจัยอัลกอริทึมอื่นๆ ที่เราไม่ทราบแน่ชัด

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google - เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads: เป้าหมายของคุณกับแคมเปญ Google Ads คืออะไร

ดังนั้น Google จึงใช้อัลกอริทึมในการคำนวณความเป็นไปได้ที่ผู้ใช้จะดำเนินการบางอย่าง ตัวอย่างเช่น มา ดูกลยุทธ์การเสนอราคา "เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด" (เราจะดูรายละเอียดในภายหลัง)

หากเป้าหมายของแคมเปญของคุณคือให้ Google ได้รับการคลิกมากที่สุดสำหรับโฆษณาและงบประมาณของคุณ Google จะจัดลำดับความสำคัญในการแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้ใช้ที่มีแนวโน้มที่จะคลิกมากกว่าคนอื่นๆ

กลยุทธ์การเสนอราคามีประเภทใดบ้าง

เรามีความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานของกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads ตอนนี้เรามาดูกันว่ากลยุทธ์ประเภทต่างๆ ที่คุณสามารถเลือกได้มีอะไรบ้าง:

1. ต้นทุนเป้าหมายต่อการได้มา (CPA เป้าหมาย)

อันดับแรกในรายการกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads คือ CPA เป้าหมายหรือต้นทุนต่อการกระทำเป้าหมาย

หากคุณกำลังดูคำนี้ไม่เข้าใจอะไรเลยไม่ต้องกังวล ง่ายกว่าที่คิด มาเริ่มถอดรหัสกลยุทธ์นี้ทีละคำ

ใน Google การได้มาเป็นเพียงผู้ มีโอกาสเป็นลูกค้า ในโลกของการตลาด ผู้มี โอกาส เป็นลูกค้าเรียกอีกอย่างว่าลูกค้าเป้าหมาย

ตอนนี้ คุณอาจจะคิดว่า: มีคนจำนวนมากที่ผ่านเว็บไซต์ของฉัน Google นับว่าผู้เยี่ยมชมเว็บรายใดเป็นผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าด้วยเช่นกัน

มีหลายวิธีที่ Google รู้เรื่องนี้ คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างเป้าหมายได้ที่นี่ อย่างไรก็ตาม วิธีที่นิยมมากที่สุดที่บริษัทใช้ในการ วัด จำนวนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าคือ การสร้างแบบฟอร์ม บนเว็บไซต์ของพวกเขา:

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google เป้าหมาย cpa

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #1: ต้นทุนต่อการกระทำ (CPA) เป้าหมาย

เมื่อบุคคลกรอกแบบฟอร์ม มีสองสิ่งเกิดขึ้น:
  • เขาถือ เป็นลูกค้าที่มีศักยภาพเพราะเขากำลังขอข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของคุณ หรือได้ตัดสินใจที่จะเริ่มการทดลองใช้ฟรีของคุณ หรือได้ดาวน์โหลด ebook ของคุณแล้ว ไม่ว่าจุดประสงค์ของคุณเกี่ยวกับแบบฟอร์มคืออะไร เขาแสดงความสนใจในการซื้อที่เป็นไปได้ในภายหลัง
  • คุณสังเกตไหม ว่าเมื่อคุณกรอกแบบฟอร์ม เว็บไซต์จะนำคุณไปยังหน้าอื่นเพื่อขอบคุณที่กรอกแบบฟอร์ม เหตุผลที่บริษัทต่างๆ นำผู้ใช้ไปที่ หน้าขอบคุณ เพราะพวกเขาใช้เพื่อติดตั้งโค้ดเล็กๆ จาก Google Ads และ Google Analytics เข้าไป

แหล่งที่มาของรูปภาพ: Ahdiya Grg

รหัสนี้ช่วยให้ Google วัดจำนวนผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า หรือที่เรียกว่าผู้ใช้ที่แสดงความตั้งใจในการซื้อ หรืออย่างน้อยต้องการโต้ตอบกับธุรกิจของคุณต่อไป คนเหล่านี้เรียกอีกอย่างว่าโอกาสในการขาย การแปลง หรือ การได้ มา

ดังนั้น ถ้า มีคน 10 คน กรอกแบบฟอร์มของคุณเพื่อดาวน์โหลดเอกสารไวท์เปเปอร์ของคุณ Google จะเห็นและนับ 10 ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า สำหรับธุรกิจของคุณ

ตอนนี้ กลับไปที่ CPA เป้าหมายของเรา

ที่กล่าวมาทั้งหมดนั้น Target Cost Per Acquisition หมายความว่า เป้าหมายของคุณ คือการได้ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าด้วยต้นทุนสูงสุดต่อลูกค้าหนึ่งราย

rete

ตัวอย่างเช่น หากห้องพักในโรงแรมของคุณมีค่าบริการ 100 ยูโร ต่อคืน การใช้จ่ายมากกว่า 100 ยูโรเพื่อให้ได้ผู้ มีโอกาสเป็นลูกค้ารายเดียว ผ่าน Google Ads นั้นไม่สมเหตุสมผล แน่นอนว่าสิ่งนี้อาจสมเหตุสมผลหากบุคคลนี้อยู่ 5 วันขึ้นไป

แต่โดยทั่วไปแล้ว บริษัทต่างๆ ไม่ต้องการจ่าย เงินเพื่อโอกาสในการ ขาย (ลูกค้าที่มีศักยภาพ) มากกว่าผลประโยชน์ที่จะได้รับจากเขา ดังนั้น หากคุณใช้จ่าย 100 ยูโรเพื่อให้ได้ลูกค้าที่จะเข้าพักในโรงแรมของคุณเพียง 1 คืน คุณจะไม่ได้รับผลกำไรใดๆ จากสิ่งนั้น

ลูกค้าทดลองใช้ฟรี

ด้วยเหตุนี้ บริษัทต่างๆ จึงใช้ CPA เป้าหมายเพื่อกำหนด จำนวนเงินสูงสุด (ต้นทุนเป้าหมาย) เพื่อให้ได้โอกาสในการขายเพียงครั้งเดียว วิธีนี้จะช่วยให้มั่นใจได้ว่าจะไม่ใช้จ่ายเกินกว่าที่จะได้รับ

ดังนั้น หากห้องพักในโรงแรมของคุณราคา 100 ยูโรต่อคืน คุณสามารถตั้งค่า CPA เป้าหมายเป็น 50 ยูโร

การเลือกกลยุทธ์การเสนอราคานี้จะทำให้ Google เสนอราคาสำหรับโฆษณาของคุณในลักษณะที่ ไม่เกิน ต้นทุนต่อการกระทำสูงสุดของคุณ การเข้าซื้อกิจการบางอย่าง (ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า) จะมีค่าใช้จ่ายมากกว่า 50 ยูโร ส่วนอื่นๆ จะน้อยกว่า แต่ท้ายที่สุด Google ก็พยายามทำให้ไม่เกินขีดจำกัดของคุณ

ในการเลือกกลยุทธ์นี้ เลือกแคมเปญ ไปที่การตั้งค่า และเลือกการเสนอราคา – CPA เป้าหมาย:

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google - cpa เป้าหมาย

จากนั้นให้กำหนดต้นทุนสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ารายเดียว

มาต่อด้วยกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads กัน:

2. ผลตอบแทนเป้าหมายจากค่าโฆษณา (ROAS)

ถัดไปในรายการกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads คือผลตอบแทนเป้าหมายจากค่าโฆษณาหรือ ROAS

ผลตอบแทนเป้าหมายจากค่าโฆษณาคือตัวเลือกที่สองในรายการแบบเลื่อนลงของกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads:

กำหนดเป้าหมายกลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา roas ของ Google Ads

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #2: ผลตอบแทนเป้าหมายจากค่าโฆษณา (ROAS)

มันทำงานอย่างไรกันแน่? มันต้องใช้คณิตศาสตร์ในการคิดออก

สมมติว่าคุณต้องการสร้าง €5 สำหรับทุก €1 ที่ใช้จ่ายกับแคมเปญของคุณ ดังนั้น หากงบประมาณของคุณคือ €100 สำหรับแคมเปญนี้ คุณคาดว่าจะได้รับผลกำไรอย่างน้อย €500 จากแคมเปญนี้

ด้วยกลยุทธ์การเสนอราคานี้ Google จะกำหนดราคาเสนอของคุณ ซึ่งเป็นต้นทุนสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิก เพื่อให้ได้โอกาสในการขายมากที่สุดตามผลตอบแทนที่คุณคาดหวังจากงบประมาณโฆษณาของคุณ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง Google จะพยายามจัดการเงินของคุณในลักษณะที่ให้ผลตอบแทนการลงทุนที่คุณคาดหวัง ในขณะที่ยังคง ดึงดูดผู้มีโอกาสเป็นลูกค้า ได้แน่นอน

ROAS เป้าหมายวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ คุณสามารถใช้สูตรต่อไปนี้เพื่อคำนวณได้:

ยอดขายที่แคมเปญสร้าง ÷ จำนวนเงินที่คุณใช้ไป x 100%

ดังนั้น ด้วยตัวอย่างเชิงปฏิบัติ มันจะมีลักษณะดังนี้:

ยอดขาย €500 จากแคมเปญของคุณ ÷ การลงทุน €250 x 100% = 200%

หากคุณยังสับสนว่าต้องตั้งค่าเป็นเปอร์เซ็นต์ใด คุณสามารถรับแนวคิดจากแคมเปญก่อนหน้าของคุณ

เพียงทำตามขั้นตอนง่าย ๆ เหล่านี้:

  1. เลือกแคมเปญของคุณ
  2. ไปที่แท็บ คำหลัก;
  3. คลิกที่คอลัมน์:

ตอนนี้ ไปที่ Conversion และทำเครื่องหมายที่ช่องเพื่อเพิ่มเมตริก มูลค่าการแปลง/ต้นทุน:

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads เป้าหมาย roas

และคลิกที่ Apply เพื่อเพิ่มลงในคอลัมน์ของคุณ

ตอนนี้คุณสามารถใช้ผลลัพธ์จากแคมเปญที่ทำงานได้ดีที่สุดเพื่อกำหนดเป็น ROAS เป้าหมายใหม่ของคุณ

3. CPC ด้วยตนเอง

หนึ่งในกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ต้นทุนต่อคลิก ด้วยตนเอง ด้วยกลยุทธ์นี้ คุณจะสามารถควบคุมต้นทุนการคลิกได้มากกว่าตัวเลือกอื่นๆ นั่นหมายความว่าอย่างไร?

ก็หมายความว่าคุณกำลังตั้งค่าขีดจำกัดต้นทุน สูงสุด สำหรับการคลิกของคุณ สมมติว่ามีคนไปที่การค้นหาโดย Google และพิมพ์คำว่า “โรงแรมที่ดีที่สุดในมาลากา”:

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #3: CPC ด้วยตนเอง

ขณะที่เขาพิมพ์ข้อมูลนั้น บริษัทจำนวนมากเช่นคุณกำลังแข่งขันกันแบบเรียลไทม์เพื่อคว้าตำแหน่งแรกใน Google สำหรับโฆษณาของตน ตอนนี้ ทุกบริษัทจัดการข้อจำกัดด้านงบประมาณและกลยุทธ์ของตนเอง

และแต่ละอันมี ราคาสูงสุด ที่ยินดีจ่ายสำหรับการคลิกเพียงครั้งเดียว

ตัวอย่าง

เพื่อให้ตัวอย่างนี้ง่ายขึ้น สมมติว่าเรามีคู่แข่งเพียงสามคนสำหรับคำหลักนั้น โรงแรม A – คุณ โรงแรม B และโรงแรม C ซึ่งเป็นคู่แข่งของคุณ คุณแต่ละคนได้กำหนดต้นทุนสูงสุดที่แตกต่างกัน:

  • เอ – €3
  • ข – €2.5
  • C – €5

ทันทีที่ผู้ใช้ทำการค้นหา การเสนอราคาจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ในเสี้ยววินาที แน่นอน เราได้อธิบายไว้แล้วว่าจำนวนเงินสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิกไม่ใช่ปัจจัยเดียวในการพิจารณาอันดับโฆษณาของคุณในหน้าแรก

แต่สำหรับตัวอย่างนี้ สมมติว่าทั้งสามโรงแรมมี คะแนนคุณภาพ และ ผลกระทบต่อส่วนขยาย เหมือนกันทุกประการ ดังนั้นตัวแปรเดียวที่จะเลื่อนขึ้นหรือลงคือราคาเสนอสูงสุด

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads: ตัวอย่างที่ใช้งานได้จริง

ในกรณีนี้ เนื่องจากโรงแรม C มี งบประมาณสูงสุด สำหรับการคลิก ของ ผู้ใช้รายนี้ บริษัทจะวางตำแหน่งไว้หน้าโรงแรม A และโรงแรม B เนื่องจากคุณได้กำหนดราคาเสนอสูงสุดด้วยตนเองเป็น €3 แต่มีคนอื่นยินดีจ่ายเพิ่ม , Google ไม่สามารถเกินขีดจำกัดของคุณได้

อย่างไรก็ตาม คุณยังสามารถวางตำแหน่งไว้ด้านหน้าโรงแรม B ซึ่งยินดีจ่าย น้อยกว่าคุณ สำหรับคลิกเดียว แน่นอน โปรดจำไว้เสมอว่าสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดเท่าเทียมกันในตัวอย่างแบบง่ายของเรา ซึ่งไม่ค่อยเกิดขึ้นในโลกแห่งการเสนอราคา

CPC จริง

ด้วยกลยุทธ์นี้ หาก CPC สูงสุดของคุณ คือ €3 Google จะเสนอราคาที่ €3 เสมอ ไม่มากและไม่น้อย ไม่ได้หมายความว่าคุณจะต้องจ่าย 3 ยูโรเสมอ จำนวนเงินจริงที่คุณจะจ่ายเรียกว่า CPC จริง

CPC จริงหมายความว่า คุณจ่ายเฉพาะค่า ใช้จ่ายที่จำเป็นน้อยที่สุดเพื่อเอาชนะอันดับโฆษณา (ตำแหน่ง) ของคู่แข่งที่อยู่ต่ำกว่าคุณ

ตัวอย่างเช่น กลับไปที่โรงแรม A, B และ C ของเรา

หากราคาเสนอสูงสุดของคุณคือ €3 และโรงแรม B จะจ่ายสูงสุด €2.5 สำหรับการคลิกหนึ่งครั้ง คุณจะไม่ต้องจ่าย €3 เพื่อที่จะได้แสดงต่อหน้าเขา คุณจะจ่ายเพียง 2.51 ยูโร – เพิ่มอีกเพียงเซ็นต์เดียวก็เพียงพอที่จะเอาชนะราคาเสนอสูงสุดของเขา และวางโฆษณาของคุณก่อนโฆษณาของเขา

คุณสามารถปรับการเสนอราคาด้วยตนเองสำหรับกลุ่มโฆษณาและคำหลัก ด้วยวิธีนี้ คุณสามารถเพิ่มต้นทุนต่อคลิกสูงสุดสำหรับคำหลักที่ทำงานได้ดี และลดราคาสำหรับคำหลักอื่นๆ:

คำหลักในการเสนอราคาด้วยตนเอง

ฉันได้เซ็นเซอร์คำหลักของฉันแล้ว แต่คุณคงเข้าใจ

4. CPC ที่ปรับปรุงแล้ว

อันดับที่สี่ในรายการกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads คือ CPC ที่ปรับปรุงแล้ว

ราคาต่อหนึ่งคลิกที่ปรับปรุงแล้วเป็นเหมือนกลยุทธ์ขนาดเล็กภายใน CPC ที่กำหนดด้วยตนเอง:

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา cpc ที่ปรับปรุงแล้วของ Google

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #4: CPC ที่ปรับปรุงแล้ว

ด้วยตัวเลือกนี้จากกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads ทั้งหมด คุณจะยังคงควบคุมต้นทุนสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการคลิก ด้วยตนเอง อย่างไรก็ตาม คราวนี้ Google จะใช้ Smart Bidding เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพราคาเสนอของคุณสำหรับ Conversion หรือมูลค่า Conversion

กล่าวอีกนัยหนึ่ง แพลตฟอร์มจะพยายามหาผู้มีโอกาสเป็นลูกค้ามากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายในงบประมาณและขีดจำกัด CPC ของคุณ

Smart Bidding คือชุดกลยุทธ์อัตโนมัติที่ใช้แมชชีนเลิร์นนิงเพื่อกำหนดแนวโน้มที่จะกระตุ้นยอดขายด้วยโฆษณาของคุณสำหรับการค้นหาที่เฉพาะเจาะจง

ตัวอย่างเช่น หากผู้ใช้พิมพ์ " โรงแรมราคาถูกในมาลากา " Smart Bidding จะมองหาสัญญาณเพื่อประเมินความตั้งใจของผู้ใช้ เช่น

อุปกรณ์โทรศัพท์

อุปกรณ์เคลื่อนที่สมาร์ทบิท

ตัวอย่างเช่น หากบุคคลนั้นกำลังค้นหาจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ อาจหมายความว่าเขาอยู่ในมาลากาอยู่แล้วหรือกำลังเดินทางไปเมืองสเปน

หาก Google พิจารณาว่าการ ค้นหาของผู้ใช้จากอุปกรณ์เคลื่อนที่ หมายความว่ามีความเป็นไปได้ที่เขาจะซื้อสินค้าของคุณ (ห้องในโรงแรมของคุณ) อาจทำให้ต้นทุนต่อคลิกสูงสุดของคุณเพิ่มขึ้น

ด้วยวิธีนี้ แพลตฟอร์มจะ พยายามปรับปรุงอันดับโฆษณาของคุณ ด้วยความตั้งใจที่จะชนะใจลูกค้ารายนั้น

ตำแหน่งทางกายภาพ

Google Ads สามารถเพิ่มประสิทธิภาพราคาเสนอของคุณตามสถานที่ตั้งของผู้ใช้

กลับไปที่ตัวอย่างเครือโรงแรมของเรา สมมติว่าคุณ จำกัดสถานที่ตั้ง ของแคมเปญของคุณไว้ที่โรม ประเทศอิตาลี เนื่องจากคุณมีแขกของโรงแรมจำนวนมากจากเมืองที่สวยงามแห่งนี้ งบประมาณของคุณมีจำกัด คุณจึงไม่ต้องการขยายมากกว่านี้

สมมติว่าคนในมิลานกำลังมองหา “โรงแรมที่ดีที่สุดในมาลากา” หาก Google เห็นว่าเขามีแนวโน้มสูงที่จะเช่าห้องพักในโรงแรมจากคุณ Google ก็ยังสามารถปรับราคาเสนอและ แสดงโฆษณาของคุณ ต่อผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าจากมิลาน

ความตั้งใจของสถานที่

ตัวอย่างโรงแรมนี้เหมาะสำหรับการอธิบายสัญญาณความตั้งใจของสถานที่ Google ปรับราคาเสนอสำหรับผู้ที่ตั้งใจค้นหาสถานที่พักผ่อนที่คุณนำเสนอ

ดังนั้น หากใครกำลังมองหา “ โรงแรมในมาลากา มิถุนายน ” แสดงว่าเขากำลังแสดงเจตจำนงที่ตั้ง ในกรณีนี้ Google อาจปรับราคาเสนอสำหรับการค้นหานี้แม้ว่าผู้ใช้จะไม่ได้อยู่ใกล้มาลากาก็ตาม

วันธรรมดาและช่วงเวลาของวัน

อีกสัญญาณหนึ่งที่ Google ใช้เพื่อรู้ว่า ควรใช้ Smart Bidding เมื่อ ใดคือวันธรรมดาและช่วงเวลาของวัน

ตัวอย่างเช่น โรงแรมมักจะได้รับแขกส่วนใหญ่ในช่วง สุดสัปดาห์ ในกรณีนี้ Google อาจปรับราคาเสนอของคุณในวันพฤหัสบดีที่ผู้คนมักจะจองมากที่สุด บางทีช่วงเวลาของวันอาจไม่มีผลกับโรงแรมเสมอไป แต่อาจเป็นตัวบ่งชี้ที่ดีสำหรับร้านอาหาร

เบราว์เซอร์

สัญญาณที่น่าสนใจที่สามารถบ่งบอกถึงความตั้งใจในการซื้อสำหรับธุรกิจบางประเภทคือเบราว์เซอร์ของผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น หาก Google ระบุ แนวโน้ม Conversion ที่สูงขึ้น ในอดีตสำหรับ Chrome เมื่อเทียบกับเบราว์เซอร์อื่นๆ Google อาจปรับราคาเสนอเมื่อผู้ใช้ค้นหาจาก Chrome

ข้อมูลประชากร

Google Ads อาจเพิ่มประสิทธิภาพราคาเสนอสำหรับองค์ประกอบด้านประชากร เช่น อายุและเพศ

เอาเป็นว่าคุณเป็นร้านจำหน่ายของเล่น หาก Google ตรวจพบว่ามีบางคนที่มีแนวโน้มจะเป็นผู้ปกครอง Google อาจเพิ่มต้นทุนต่อคลิกสูงสุด สำหรับการเสนอราคานั้น เพื่อโปรโมตคอลเลคชันของเล่นใหม่

นี่เป็นเพียงสัญญาณบางส่วนที่ Google ใช้เพื่อระบุความตั้งใจที่จะซื้อ อย่างไรก็ตามยังมีอีกมาก! คุณสามารถตรวจสอบรายการทั้งหมดได้ที่นี่ โดยขยายส่วนสัญญาณการเสนอราคาอัตโนมัติ

5. เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด

การเพิ่มจำนวนคลิกสูงสุดเป็นกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งที่คุณสามารถเลือกได้สำหรับแคมเปญของคุณ นอกจากนี้ยังง่ายต่อการเข้าใจ

หากคุณเลือกกลยุทธ์นี้ Google จะแสดงโฆษณาของคุณต่อผู้ใช้ที่มี แนวโน้มจะคลิกมากที่สุด ซึ่งแน่นอนว่าอยู่ในงบประมาณของคุณ ดังนั้นจึงจะแสดงให้ผู้ใช้ที่ไม่คาดว่าจะคลิกน้อยลง

ตามที่ฉันอธิบายไปแล้ว Google ใช้อัลกอริทึมที่สาธารณชนไม่ค่อยรู้จักเพื่อกำหนดแนวโน้มที่ผู้ใช้จะคลิกโฆษณาของคุณ

สิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับกลยุทธ์การเสนอราคานี้คือ ค่าใช้จ่ายสำหรับการคลิกเพียงครั้งเดียว อาจพุ่งสูงขึ้นหากไม่มีการดูแล

กลยุทธ์นี้เคยเรียกว่าการเสนอราคาอัตโนมัติ สาเหตุเป็นเพราะ Google จะเพิ่มประสิทธิภาพวิธีแสดงโฆษณาของคุณเพื่อให้ได้รับการคลิกมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้สำหรับงบประมาณของคุณ ไม่ว่าจะเสียค่าคลิกเท่าไร

กล่าวอีกนัยหนึ่ง คุณอาจจะ ต้องจ่ายเงินจำนวนมาก สำหรับการคลิกเพียงครั้งเดียว เนื่องจาก Google เสนอราคาโดยอัตโนมัติเพื่อให้บรรลุเป้าหมายของคุณ ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่สิ่งเลวร้าย แต่ถ้าคุณต้องการควบคุมต้นทุนการคลิกได้มากขึ้น นี่อาจไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดเสมอไป

ควบคุมได้มากขึ้น

โชคดีที่ตัวเลือกนี้ Google อนุญาตให้คุณกำหนด ขีดจำกัดราคาเสนอต่อหนึ่งคลิก (CPC) สูงสุด ซึ่งหมายความว่า Google สามารถเสนอราคาต่อโดยอัตโนมัติตราบใดที่การคลิกเพียงครั้งเดียวไม่เกินขีดจำกัดที่คุณตั้งไว้

ในการเลือกกลยุทธ์นี้ เลือกแคมเปญ ไปที่การตั้งค่า จากนั้นเลือก การเสนอราคา

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณา Google เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #5: เพิ่มจำนวนคลิกสูงสุด

หากคุณต้องการควบคุมต้นทุนการคลิกได้มากขึ้น ให้เลือกช่อง ขีดจำกัดราคาเสนอ CPC สูงสุด จากนั้นพิมพ์ขีดจำกัดที่ Google จะเคารพในระหว่างการเสนอราคาอัตโนมัติ

ในกรณีที่คุณไม่แน่ใจว่าต้องใส่ขีดจำกัดใด ไปที่แคมเปญของคุณและดูที่ต้นทุนต่อคลิกเฉลี่ยสำหรับแคมเปญนั้น:

แคมเปญของฉันเป็นภาษาบัลแกเรีย leva จึงเป็นคำ BGN แปลก ๆ ถัดจากการคลิก :) แต่แน่นอน ค่าใช้จ่ายของคุณจะแสดงเป็นสกุลเงินที่คุณเลือกเมื่อตั้งค่าบัญชีโฆษณาของคุณ

หากคุณเพิ่งเปิดตัวแคมเปญและไม่มี CPC เฉลี่ยสำหรับการเปรียบเทียบ ไม่ต้องกังวล ในกรณีนั้น คุณสามารถปล่อยให้แคมเปญทำงานสักครู่ แล้วปรับ ขีดจำกัด

และแน่นอน หากคุณไม่ชอบวิธีที่ Google จัดการโฆษณาของคุณด้วยกลยุทธ์นี้ คุณสามารถเปลี่ยนไปใช้การเสนอราคาด้วยตนเองได้ตลอดเวลา ซึ่งอยู่ถัดจากรายการกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads:

6. เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด

ดังที่เราได้อธิบายไปแล้ว การแปลงในภาษาของการตลาดดิจิทัลเป็นเพียง ผู้มีโอกาสเป็นลูกค้าของคุณ แท้จริงแล้วผู้ที่ "เปลี่ยน" เป็นการซื้อที่เป็นไปได้

เราได้เห็นแล้วว่า Google ถือว่าผู้ใช้เป็น Conversion เมื่อเขาดำเนินการบางอย่างบนเว็บไซต์ของคุณ

อาจเป็นการกรอกแบบฟอร์ม ดูหลายหน้าบนเว็บไซต์ เล่นวิดีโอ หรือดำเนินการอื่นๆ ที่คุณคิดว่า เกี่ยวข้อง กับธุรกิจของคุณ

อย่างไรก็ตาม การแสดงภาพการกระทำที่เกี่ยวข้องที่อาจเกิดขึ้นบนเว็บไซต์ของคุณเท่านั้นยังไม่พอ คุณต้อง บอก Google ในกรณีที่คุณต้องการให้นับ Conversion

ตอนนี้ฉันจะไม่ลงรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีการทำเพราะเป็น หัวข้ออื่นทั้งหมด ที่ฉันจะสงวนไว้สำหรับบทความอื่น คุณสามารถทำได้ผ่าน Google Ads หรือ Google Analytics เพียงคลิกลิงก์ที่เกี่ยวข้องเพื่อดูวิธีการ

ประเด็นสำคัญคือการรู้ ว่า Conversion คืออะไร ด้วยวิธีนี้ คุณจะเข้าใจวิธีการทำงานของกลยุทธ์นี้เมื่อเปรียบเทียบกับกลยุทธ์การเสนอราคาอื่นๆ ของ Google Ads

เมื่อคุณเข้าใจแนวคิดของ Conversion แล้ว การอธิบายกลยุทธ์ การเพิ่มจำนวน Conversion สูงสุดนั้นง่ายมาก

เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณาของ Google

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #6: เพิ่มจำนวน Conversion สูงสุด

ด้วยตัวเลือกนี้ Google จะตั้งราคาเสนอของคุณโดยอัตโนมัติเพื่อให้ได้ Conversion มากที่สุด แน่นอน ในขณะที่อยู่ในงบประมาณของคุณเสมอ

กล่าวอีกนัยหนึ่ง หาก Google พิจารณาว่าผู้ใช้มี แนวโน้มที่จะทำ Conversion สำหรับข้อความค้นหาบางคำ อาจเพิ่มต้นทุนต่อคลิกสูงสุดของคุณเพื่อเอาชนะใจผู้ใช้รายนั้น แพลตฟอร์มประเมินความเป็นไปได้นี้โดยใช้ข้อมูลในอดีตของแคมเปญของคุณ ตลอดจนสัญญาณบริบทที่เราเพิ่งเห็น

7. เพิ่มมูลค่าการแปลงสูงสุด

ถัดไปในกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ที่มีประสิทธิภาพของเรานั้นคล้ายกับ ROAS เป้าหมายมาก

ด้วยกลยุทธ์นี้ คุณจะต้องตั้งค่า Conversion ใน Google Ads และกำหนดมูลค่าให้กับ Conversion:

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณาของ Google เพิ่มมูลค่า Conversion สูงสุด

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #7: เพิ่มมูลค่า Conversion สูงสุด

ค่าใดๆ ก็ตามที่คุณพิจารณาว่าเกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ

ตัวอย่างเช่น หากคุณขายห้องพักในโรงแรมในราคา 50 ยูโรต่อคืน คุณสามารถกำหนดมูลค่า 50 ยูโรให้กับการแปลงของคุณได้ โดยพื้นฐานแล้วหมายความว่าการแปลงแต่ละครั้งจะทำให้คุณมีกำไร – มูลค่า – o 50 ยูโร

คุณสามารถ เพิ่มมูลค่าที่แตกต่างกัน ให้กับแต่ละผลิตภัณฑ์ที่คุณขายบนเว็บไซต์ของคุณได้ ดังนั้น หากคุณขายห้องชุดสุดหรู คุณสามารถกำหนด 500 ยูโรแทน 50 ยูโร เป็นต้น

เมื่ออธิบายสิ่งนี้แล้ว การทำความเข้าใจกลยุทธ์นี้ง่ายมาก การใช้แมชชีนเลิร์นนิงขั้นสูงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและปรับราคาเสนอโดยอัตโนมัติ Google จะพยายาม เพิ่มมูลค่า Conversion สูงสุด ภายในขีดจำกัดงบประมาณของคุณ

8. ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย

กลยุทธ์ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย

กลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads #9: ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย

เพื่อให้เข้าใจกลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads อย่างใดอย่างหนึ่ง ขั้นแรกเราต้องเข้าใจแนวคิดหลักสองสามข้อ

การ แสดงผล เป็นเพียงจำนวนครั้งที่โฆษณาของคุณ ปรากฏและ ผู้ใช้ Google เห็น

ส่วนแบ่งการแสดงผลคือเปอร์เซ็นต์ของการแสดงผลที่โฆษณาของคุณได้รับ เทียบกับจำนวนการแสดงผลที่เป็นไปได้ทั้งหมดสำหรับข้อความค้นหาหนึ่งๆ:

ส่วนแบ่งการแสดงผล = การแสดงผล / จำนวนการแสดงผลที่มีสิทธิ์ทั้งหมด

หากส่วนแบ่งการแสดงผลของคุณสำหรับโฆษณาหนึ่งๆ สูง แสดงว่าโฆษณานี้ ปรากฏสำหรับการค้นหาข้อความค้นหาหนึ่งๆ เกือบทั้งหมด แน่นอน ในกรณีของโฆษณาในเครือข่ายการค้นหา แต่เราก็มีส่วนแบ่งการแสดงผลในเครือข่ายดิสเพลย์ด้วยเช่นกัน

หากส่วนแบ่งการแสดงผลของคุณต่ำ แสดงว่าโฆษณาของคุณปรากฏสำหรับการค้นหาเหล่านี้เพียงไม่กี่ครั้ง

ดังนั้น หากคุณเลือกกลยุทธ์นี้ Google จะใช้ส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมายของคุณเพื่อพยายามแสดงโฆษณาของคุณให้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ภายในงบประมาณของคุณ

9. CPM ที่ได้แสดง

กลยุทธ์นี้เกือบจะเหมือนกับส่วนแบ่งการแสดงผลเป้าหมาย แต่สำหรับบางส่วนของเครือข่ายดิสเพลย์

กลยุทธ์การเสนอราคาโฆษณาของ Google การแสดงผลที่ได้แสดง

กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads #9: CPM ที่ได้แสดง

เครือข่ายดิสเพลย์ประกอบด้วย:

  • โฆษณาแบบดิสเพลย์ – หรือที่เรียกว่าโฆษณาแบนเนอร์ที่คุณเห็นทั่วอินเทอร์เน็ต
  • โฆษณา Gmail – โฆษณาที่ปรากฏในกล่องจดหมาย Gmail ของผู้ชมของคุณ
  • โฆษณาวิดีโอ – โฆษณาที่คุณสามารถแสดงบน YouTube และพันธมิตรอื่นๆ ของ Google

กลยุทธ์ CPM ที่ได้แสดงมีให้สำหรับโฆษณาแบบดิสเพลย์ของคุณเท่านั้น (หรือที่เรียกว่าแบนเนอร์)

ในบรรดากลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads กลยุทธ์นี้เข้าใจง่ายกว่าที่คิด

CPM หมายถึง " ต้นทุนต่อการแสดงผลพันครั้ง " กล่าวคือ ราคาต่อหนึ่งคลิกสูงสุดที่คุณยินดีจ่ายสำหรับการแสดงผลโฆษณาแบนเนอร์ของคุณนับพันครั้ง

คำว่า "ได้แสดง" อ้างอิงถึงข้อเท็จจริงที่ว่าโฆษณาของคุณต้องอยู่ใน ตำแหน่งที่สามารถดูได้ Google จึงจะเรียกเก็บเงินจากคุณ พูดง่ายๆ ก็คือ Google จะไม่เรียกเก็บเงินจากคุณหากผู้ใช้ไม่เห็นโฆษณาของคุณอย่างน้อย 50%:

การแสดงผลที่ได้แสดง

หากผู้ใช้เห็นเพียงส่วนเล็กๆ ของโฆษณาของคุณ Google จะเรียกเก็บเงินจากคุณสำหรับโฆษณานั้นไม่สมเหตุสมผล ท้ายที่สุด นี่จะหมายถึงการรับเงินของคุณโดยไม่ให้โอกาสผู้ใช้ได้โน้มน้าวใจมัน และคลิกที่มันเป็นผลที่ตามมา

10. การเสนอราคา CPV สูงสุด

กลยุทธ์สุดท้ายจากรายการกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ขนาดใหญ่ของเราคือการเสนอราคา CPV สูงสุด มีให้สำหรับโฆษณาวิดีโอของคุณเท่านั้น

CPV หมายถึงต้นทุนต่อการดู

กล่าวคือ การเสนอราคา CPV สูงสุด หมายถึงราคาสูงสุดที่คุณยินดีจ่าย เพื่อให้ผู้ใช้ดูโฆษณาของคุณ

การเสนอราคา cpv สูงสุด

กลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads #10: การเสนอราคา CPV สูงสุด

จากกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ทั้งหมด กลยุทธ์ใดดีที่สุด

จากคำตอบที่เป็นไปได้ทั้งหมด คำตอบที่คนส่วนใหญ่เกลียดที่สุดคือ: ขึ้นอยู่กับ

ทุกธุรกิจมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและไม่รับประกันความสำเร็จสำหรับกลยุทธ์ใดๆ จนกว่าคุณจะได้ลองด้วยตัวเอง ฉันแนะนำให้คุณลองทั้งหมดและดูว่าอันไหนที่เหมาะกับคุณ

กลยุทธ์ที่เราใช้เป็นหลักสำหรับโฆษณาบนเครือข่ายการค้นหาของ Google ที่บริษัทของฉันคือ CPC ที่ปรับปรุงแล้ว และฉันชอบเพราะไม่ก้าวร้าวเหมือนกลยุทธ์อื่นๆ และยังช่วยให้คุณควบคุมต้นทุนต่อคลิกได้ดี

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่านี่เป็นกลยุทธ์ที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน ดังนั้น ให้ลองใช้พวกเขาทั้งหมดสักสองสามสัปดาห์ในแต่ละครั้ง และดูว่าอันไหนดีที่สุดสำหรับคุณ!

บทสรุป

ขอขอบคุณที่อ่านบทความของฉันเกี่ยวกับกลยุทธ์การเสนอราคา Google Ads ที่คุ้มค่าที่สุดที่ควรลองใช้ในปีนี้ แม้แต่ฉันก็ยังเขียนได้ยาก เนื่องจากมีข้อมูลมากมาย และฉันต้องแน่ใจว่าฉันไม่ได้พลาดในสิ่งที่สำคัญ

ตอนนี้ถึงตาคุณแล้ว! คุณได้ลองใช้กลยุทธ์การเสนอราคาของ Google Ads ใด อันไหนที่ใหม่สำหรับคุณ!

แน่นอน หากคุณมีข้อสงสัยหรือคำถามใดๆ โปรดแจ้งให้เราทราบในความคิดเห็นด้านล่าง! ฉันหวังว่าจะได้พบคุณในบทความหน้าของฉัน!